1 photo a-2.jpg 6 photo f.png 7 photo g.jpg 2 photo b-2.jpg 3 photo c-2.jpg 4 photo d.jpg 5 photo e.jpg  photo h-1.jpg

NAVIGATION

Introduction

May mga taong hindi mo dapat makabangga
hindi mo dapat makilala,.
at hindi dapat kilalanin..


Ako si Gene Michael Cullen. Kung titingnan ang yaman diba? Pero ang totoo isa lang akong simpleng estudyante ng isang Catholic school. Di siya expensive o kaya naman malaki ang tuition. Simpleng school lang ang St. Isidore University. Domestic helper lang ang mama ko sa ibang bansa at nagmamay-ari naman ang papa ko ng isang maliit na Resto Bar, hindi kami mayaman. Mabait naman ako at hindi mayabang.. yun ang pagkakakilala ko sa sarili ko. Sabi naman ng papa ko, masipag naman daw ako. Pero bakit namimisunderstood sila?..

Makinis daw ang balat ko, maputi, matangos ang ilong, may kapulaan ang labi ko, malambot ang buhok ko, singkit ang mata na may pagkabrown.. may earing, may dimple, maganda ang boses, manly, balinkinitan ang katawan.. Matangkad daw ako like a model, ang kilos ko parang prinsipe.. lahat sila hinahangaan ang meron ako.. lahat nakatingin.. PERPEKTO DAW AKO..

Pero bakit nga ba ganun ang appearance.. na meron ako. Kung ikaw ba ako? Matutuwa ka parin lalo na't.. dahil dito..

Akala nila PLAYBOY, MAYABANG, MAPAGMATAAS, CHIKBOY, MASAMA ANG UGALI, MAPANGLAIT, MATAPOBRE, BADBOY.. hinahangaan ako ng lahat dahil Perfect daw.. hinahabol-habol kaya nakakasakal na na akala ng lahat natutuwa pa ako.. AKALA KASI NILA GANITO GANON AKO.. na masaya ako na ginaganan nila ako, na nanggaganan ako.. LAHAT SILA NAMIMISUNDERSTOOD YUN. Nagkakamali sila..


*PAK*


"Ang yabang mo ba! Anu bang akala mo sa mga babae!? Ang mga babae, Ginagalang!, HINDI BINABASTOS!!!"

Napaupo ako sa sobrang lakas ng sipa niya sa mukha ko.

Bakit ba nila lagi na lang akong namimisunderstood. Akala nila porket iniiwasan ko na ang isang babae.. suplado na, masama na ang ugali, piling pa.. na porket gwapo daw ako e nanakit na ako ng mga babae? Hanggang kelan ba ako mabubuhay na minimisunderstood ng lahat. Parepareho lahat ng tao.. mapanghusga at mapagsamantala.

*BLAG*

"Ikaw?"

Ayoko talaga sa mga taong tulad nila. Babae siya pero ang siga-siga niya. Palagi na lang niya akong tinitingnan ng masama. Hindi naman nila talaga ako kilala.

She's like everyone..
She judge me by not knowing me first.. I HATE HER ALSO.
She wears eyeglasses and cap.
She's always hiding her face.. Palagi niya akong sinasamaan ng tingin.
She's one of them..

But then.. I saw her true color. Tinutulungan niya ang mga nangangailangan..
SHE'S MY OPPOSITE. Maybe.. I'm just like her.. I'm judging her even though I really don't know anything about her.

Therefore.. She's CLUMSY.

Astig nga siya.. Pero ang totoo.. She needs someone who can stand for her..
Totoo siya, hindi plastik.. ako kaya kailan kaya ako mapapansin ng lahat, sa totoong ako?

*****

Can you listen to my story? They call me Li Shoaran, I have my own Fans Club.. Lahat ng tingin nila sakin.. AKALA LANG NILA.


Hanggang sa.. nakilala ko siya..
My opposite,
My first Love..
HTML Comment Box is loading comments...